หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

.....ถ้าถามว่าใครคือคนที่คุณรักมากที่สุด หลายคนคงมีคำตอบต่างกันออกไป แต่เชื่อแน่ว่าคงมีหลายคนที่ตอบว่า พ่อและแม่คือคนที่เรารักมากที่สุด อย่าใช้อารมณ์เพียงชั่ววูบทำให้คนที่คุณรักต้องเจ็บปวดเพราะคำพูดและการกระทำของคุณ อย่าหลงปลื้มคนที่คุณพึ่งรู้จักแบบลืมหูลืมตาไม่ขึ้น จนบางครั้งบางทีลืมคนที่คุณรักที่สุดไปชั่วขณะ คำพูดดี ๆ ที่ทำให้คนที่คุณรักมีพลังชีวิตก็พูดบ้าง เช่น คำบอกรัก คำขอบคุณ คำขอโทษ หรือถา
มว่าเหนื่อยไหม เป็นต้น ถ้าคุณมีเวลาให้กับคนอื่นได้ ก็ควรที่จะมีเวลาให้กับคนที่คุณรักบ้างเหมือนกัน
......คุณอาจเผลอทำให้คนอื่นเจ็บปวด แต่อย่าเผลอทำให้คนที่คุณรักเจ็บปวด ดูแลคนที่คุณรักให้ดีที่สุด ทั้งทางกายอะไรที่คุณสารมารถช่วยเหลือได้อย่านิ่งดูดาย ทั้งทางวาจา คำพูดอะไรที่ทำให้บั่นทอนความรู้สึกก็อย่าเผลอให้มันหลุดออกมา ทั้งทางใจ ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดดูแล ตัวเองให้ได้ทำให้ท่าน ไว้ใจ อุ่นใจดีใจ ไร้ความกังวล ระวังอย่าให้ความไม่เข้าใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ทำลายความรักที่ยิ่งใหญ่ อย่าให้ความรู้สึกบางครั้งว่าน่ารำคราญที่บาง ๆ ปิดกลั้นความรักที่จริงแท้ คนที่คุณรักอาจไม่ใช่คนที่ดีที่สุด อย่างที่ใจคุณปรารถนา แต่เชื่อเถอะว่าเขาเหล่านั้นรักคุณมากที่สุด
......ที่แล้วมาอาจจะมีบ้างที่น้อยใจ อาจจะมีบ้างที่ขึ้นเสียง อาจจะมีบ้างที่ด่าหรือดูถูก หรือเลยเถิดไปถึงการลงไม้ลงมือทำร้าย ก็ขอให้เป็นอดีตที่ผ่านไป บอกกับใจตัวเองว่าตั้งแต่นี้ไปจะไม่ทำให้ท่านเสียใจอีกเลย ทำหน้าที่ของตัวเอง ช่วยเหลือดูแลท่าน คงมีสักวันที่จะทำให้ท่านภูมิใจขอเป็นหนึ่งกำลังใจเล็ก ๆ ในการทำความดีด้วยกัน..สาธุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น